Trong thời đại hiện nay, hàng trăm hàng ngàn sản phẩm được đưa ra thị trường mỗi ngày và có tính cạnh tranh gay gắt đòi hỏi doanh nghiệp cần có những kế hoạch kinh doanh, truyền thông marketing phù hợp, hiệu quả để phát triển bền vững trên thị trường. Do đó, người làm kinh doanh phải hiểu đầy đủ và chính xác những kiến thức cơ bản cũng như quy trình triển khai từ hoạch định tới thực thi. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung trên trong bài viết này nhé!
Để có được một chiến lược cụ thể, doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ từ xây dựng đến thực thi. Quy trình này bao gồm các hoạt động chính như: Xây dựng chiến lược, Xây dựng mục tiêu, Thực thi chiến lược.
Xây dựng chiến lược: Xác định năng lực và nguồn lực; lựa chọn thị trường và khách hàng mục tiêu; lựa chọn giá trị đáp ứng thị trường mục tiêu; định vị thương hiệu.
Xây dựng mục tiêu: Doanh nghiệp cần xây dựng mục tiêu về tài chính, khách hàng, quy trình và văn hóa.
Thực thi chiến lược: Hoạt động thực thi chiến lược được cụ thể hóa bằng các công việc từ sản xuất, phân phối tới xây dựng chính sách giá bán và truyền thông đến nhóm khách hàng mục tiêu.
Marketing là gì?
Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.
Marketing là cung cấp giá trị và xây dựng mối quan hệ với khách hàng và công chúng, đo lường, đánh giá mức độ phản hồi của khách hàng. Nhiệm vụ quan trọng nhất của marketing là tìm kiếm nhu cầu thiết yếu và ẩn giấu của thị trường sau đó đề xuất các giá trị phù hợp với các nhu cầu đó.
Nhiệm vụ chính của Marketing
Nhiều người nhầm tưởng marketing chỉ là truyền thông, quảng cáo sản phẩm tới khách hàng. Nhưng không chỉ có vậy, nhiệm vụ của marketing trong doanh nghiệp được cụ thể hóa qua quy trình dưới đây: Nghiên cứu thị trường – R&D sản phẩm – Làm sản phẩm mẫu và test phản ứng thị trường – Định giá – Sản xuất và xây dựng kênh phân phối – Marketing truyền thông thương hiệu – Quản trị rủi ro, khủng hoảng – Mục tiêu kinh doanh mới.
Trong năm 2022, chúng ta nên tập trung vào vấn đề quan trọng quyết định thay đổi hiệu suất kinh doanh như nghiên cứu thị trường; R&D sản phẩm; marketing, truyền thông thương hiệu; quản trị rủi ro, khủng hoảng. Nhiều người lầm tưởng marketing chính là truyền thông, nhưng thực chất không phải vậy, truyền thông chỉ là một phần nhỏ của marketing. Trong doanh nghiệp, phòng marketing bản chất là phòng nghiên cứu thị trường và truyền thông, còn làm marketing là công việc của tất cả bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp đó.
Quá trình phát triển marketing
Marketing được ứng dụng rộng rãi, ngày càng phát triển hoàn thiện phong phú và đòi hỏi sự đổi mới cải thiện không ngừng. Trong quá trình phát triển, marketing đi từ truyền thông tới hiện đại như ngày nay.
Có thể nói, Marketing chính là một “vũ khí lợi hại” của bất kỳ doanh nghiệp nào bởi nó giúp doanh nghiệp thấu hiểu, tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp những kiến thức hữu ích và cần thiết cho bạn đọc về vấn đề marketing, giúp doanh nghiệp có nền tảng trong hoạt động xây dựng và thực thi những chiến lược kế hoạch của mình.
———————–
Website: thanhs.com.vn
Hotline: 0904 186 882
#catcanhthanhcong
#tangtockinhdoanh
#xaydungthuonghieucanhan
#marrketing