Nhập hàng bán trả lại

Nhập hàng bán trả lại

Quá trình bán hàng cho khách hàng hoặc phân phối hàng cho các đại lý, nhà phân phối sẽ phát sinh tình huống khách hàng, đại lý sẽ trả lại hàng vì hỏng hóc, hết hạn dùng và nhiều lý do khác. Đơn vị cung cấp sẽ tiến hàng xử lý và kế toán theo dõi phản ánh vào sổ sách chứng từ theo các nghiệp vụ:

Khi nhập kho hạch toán giảm giá vốn hàng bị trả lại     Nợ TK156      Có TK632

Ghi giảm doanh thu

Nợ TK5212 (Thông tư 200) Số tiền hàng bị trả lại chưa VAT

Nợ TK511 (Thông tư 133) Số tiền hàng bị trả lại chưa VAT

Nợ TK33311 SỐ tiền thếu VAT hàng bị trả lại

Có TK 111, 112, 131…

Nếu có chi phí liên quan đến quá trình hàng bị trả lại

Nợ TK641 Chi phí bán hàng (Thông tư 200)

Nợ TK6421 Chi phí bán hàng (Thông tư 133)

Có TK 111, 112…

Cuối kỳ kết chuyển khoản giảm trừ doanh thu vào Doanh thu (Thông tư 200)

Nợ TK5111

Có TK 5212

 

Việt Đà chúc các bạn thành công. Hãy bình luận dứoi bài viết nếu có viwóng mắc !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

#
#
#
Đóng góp ý kiến
0914 833 097
#
Kinh doanh - 0814 88 64 88
CSKH - 0944 81 83 84
#